10. júlí 2014 – Til bahá’ía um allan heim

rsta og öðrum degi eftir að nýtt tungl hefur birst í áttunda sinn eftir naw-rúz samkvæmt fyrir fram reiknuðum stjarnfræðitöflum þar sem miðað er við Teheran. Af þessu leiðir að tvenndarafmælin færast frá ári til árs milli mánaðanna mashíyyat, ‘ilm og qudrat samkvæmt badí‘ dagatali eða frá miðjum október fram í miðjan nóvember miðað við gregorískt tímatal. Á næsta ári verður fæðingardagur Bábsins 10. qudrat og fæðingardagur Bahá’u’lláh 11. qudrat. Með gleði og mikilli eftirvæntingu horfum við til þess að allur bahá’í heimurinn muni halda upp á 200 ára fæðingarhátíðir Bahá’u’lláh og Bábsins árin 174 og 176 e.B. út frá sameiginlegu dagatali.

Dagsetningar annarra helgidaga verða fastsettar innan sólardagatalsins í samræmi við skýrar yfirlýsingar Bahá’u’lláh, ‘Abdu’l‑Bahá og Shoghi Effendi og lagt verður af ákveðið misræmi sem verið hefur. Um er að ræða naw-rúz á fyrsta degi bahá, Riḍván hátíðina 13.-5. jamál, yfirlýsingu Bábsins 8. ‘aẓamat, uppstigningu Bahá’u’lláh 13. ‘aẓamat, píslarvætti Bábsins 17. raḥmat, dag sáttmálans 4. qawl og uppstigningu ‘Abdu’l‑Bahá þann 6. qawl.

Að öðru leyti en því sem sérstaklega er breytt með þessum nýju reglum, verða fyrri leiðbeiningar og skýringar á tímatalinu áfram bindandi og eins það hvernig eigi að halda nítjándagahátíðir og helgidaga. Þetta á við um tímasetningu nýs dags við sólsetur, frí frá vinnu og á hvaða tíma vissir helgidagar eru haldnir í heiðri. Í framtíðinni má vel vera að breyting á aðstæðum kalli á frekari ráðstafanir.

Það er augljóst af ákvörðunum sem hér hefur verið lýst að bahá’íar bæði í austri og vestri munu sjá að sumir þættir tímatalsins eru ólíkir því sem þeir hafa vanist. Innsetning daga badí‘ dagatalsins í önnur dagatöl mun færast til eftir tímasetningu naw-rúz. Fjöldi daga ayyám-i-há, aukadaganna, mun verða breytilegur eftir árum í samræmi við tímasetningu vorjafndægurs, árið sem hefst á naw-rúz 172 e.B. mun hafa fjóra slíka daga. Tafla með dagsetningum naw-rúz og hinna helgu tvenndarafmæla næstu hálfa öld verður útbúin í Bahá’í heimsmiðstöðinni og send öllum þjóðarráðum síðar.

Upptaka nýs tímatals í hverju trúarkerfi er tákn um kraft guðlegrar opinberunar til að umskapa mannlegar hugmyndir um efnislegan, félagslegan og andlegan veruleika. Með því eru helgir atburðir dregnir fram, staða mannkynsins í tíma og rúmi endurhugsuð og taktur lífsins lagfærður. Næsta naw-rúz mun marka enn eitt sögulegt skref með því að staðfesta einingu fólks Bahá og útbreiðslu heimsskipunar Bahá’u’lláh.

[undirritað: Allsherjarhús réttvísinnar]